*


Về nhà 2014

*

*

*

Chúc Mừng sinh nhật Jennifer Thảo Trần
10.3.2012

*

*

R. @ Friend's SN, Sunday, March 2, 2014

Về nhà 2014

*

6.3.2014. 6:30 AM

On the way to "Quán Chùa” Toronto

Thời tiết Canada năm nay khủng khiếp, nhưng bi giờ, cái tệ hại mới bắt đầu, như 1 tờ báo lô can đưa ra lời báo động!
Sở Khí Tượng cũng không dám đưa ra tiên đoán về những ngày sắp tới.


*

26.3.2010

*

Noel 2012


Về nhà 2014

*


*

*

Thằng Con Lớn: Không có đứa nào ngu như Bố



*

*

Trên đỉnh Cố Đô, Luang Prabang

Về nhà 2010

*

Lẩn thẩn nghĩ, có khi nào Gấu lên lộn xe, nó đưa về xứ Mít… ?

*

"I was happy there, @ Muong Luong, 5 years ago", she wrote in English to "Pho Thau" [Ông Nội], in her Lì Xì asking card.

*

Thằng Tia, con trai thứ cô gái lớn, Thằng Sang & Thằng An, con trai ông con trai thứ của Gấu. Gấu Cái, có bầu cô lớn, đúng Mậu Thân, nghe VC pháo kích, cứ nhè khu vực Gấu ở mà nhắm, hoảng quá, ảnh hưởng nặng nề tới cái thai....


Mừng Xuân Giáp Ngọ

*

Trại Cấm Sikew, 1 trong những ngày sắp rời Trại, sau khi đậu thanh lọc. Gấu Cái đang rời khu C, trở về lại khu A, nơi vợ chồng Gấu cư ngụ. Khu A nhỏ, chỉ là 1 căn nhà gỗ khá lớn, và tầng trên, được chia ra thành từng lều, mỗi lều gồm 1 cái mùng. Đêm giăng ra, ngày cuốn lại. Bên ngoài khu A, là 1 khu sinh sống dành cho người Việt ở Thái. Cũng 1 trại tù, có thể nói.

Em ở bên C, anh bên A. Khu A gần hàng rào. Phía ngoài là trại tù giam giữ người Việt ở Thái nhưng không chịu sinh sống tại những địa phương do chính quyền chỉ định. Tuy là tù nhưng họ được tự do, thong thả hơn so với đám người tị nạn trong trại cấm. Nhờ vậy mà có chuyện mua đồ hàng rào. Trong ném tiền ra, ngoài ném đồ vô. Những vật dụng cho đời sống hàng ngày. Và rượu. Ma túy.

Anh còn nhớ có lần em nhờ anh mua giùm một đôi guốc. Mua được rồi, anh nhét kỹ trong người, đi qua trạm gác phân chia hai khu vực. 

Bây giờ ở đây, khi gió, tuyết, và nỗi cô đơn lạnh cứng người, anh vẫn cảm thấy chút ấm áp của đôi guốc ngày nào. Và anh thèm sống lại cảm giác hoang mang, lo sợ khi đi ngang trạm gác.

Rồi những lần bên ngoài thương tình ném trái cây vào trong trại.

*

@ Tara [Hưng Long], trong 1 lần trở  lại